Heilsubankinn MatarŠ­i
ForsÝ­aMatarŠ­iHreyfingHeimili­Umhverfi­Me­fer­ir
 

Heilsubankinn er vefur um allt er vi­kemur heilsu okkar og lÝfshßttum. Honum er Štla­ a­ stu­la a­ aukinni me­vitund um holla lÝfshŠtti og um lei­ er honum Štla­ a­ vera hvatning fyrir fˇlk til a­ taka aukna ßbyrg­ ß eigin lÝfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frÚttami­ill, auk ■ess sem hann er gagnabanki yfir a­ila sem bjˇ­a ■jˇnustu er fellur a­ ßherslum Heilsubankans.

Vi­ hvetjum ■ig til a­ skrß ■ig ß pˇstlista Heilsubankans (hÚr) og sendum vi­ ■Úr ■ß frÚttabrÚfi­ okkar Ý t÷lvupˇsti ca. tvisvar sinnum Ý mßnu­i. Ůar koma fram punktar yfir ■a­ helsta sem hefur birst ß sÝ­um Heilsubankans, auk tilbo­a sem eru Ý bo­i fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi­ bjˇ­um ■ig velkomin(n) inn ß vefinn og hl÷kkum til a­ sjß ■ig hÚr sem oftast.

Valhnetur

Valhnetur vinna á móti skaðsemi mettaðrar fitu

Samkvæmt niðurstöðum úr rannsókn sem framkvæmd var nýlega á Spáni vinna valhnetur gegn því að slagæðarnar í líkama okkar bólgni og oxist við það að við neytum mettaðrar fitu. Þetta gerir ólífuolían einnig. En það sem valhnetuolían hefur fram yfir hana er að hún heldur slagæðunum teygjanlegum sama hversu hátt kólesterólmagnið er.

Þetta þýðir að við getum unnið til baka eitthvað af þeim skaða sem hefur orðið á æðakerfi okkar vegna langvarandi neyslu óhollrar fitu.

Valhnetur passa mjög vel í allan austurlenskan mat, eins og t.d. karrýrétti. Gott er að bæta þeim útí rétt áður en maturinn er borinn fram. Einnig er upplagt að nota þær í salöt.

Hægt er að kaupa valhnetuolíu (í heilsubúðum) til að nota út á salatið og gefur hún gott, milt hnetubragð. Passar einstaklega vel með klettasalati.

 
Valhnetur betri en ˇlÝfuolÝa

Valhnetur vinna á móti skaðsemi mettaðrar fitu

Samkvæmt niðurstöðum úr rannsókn sem framkvæmd var nýlega á Spáni vinna valhnetur gegn því að slagæðarnar í líkama okkar bólgni og oxist við það að við neytum mettaðrar fitu. Þetta gerir ólífuolían einnig. En það sem valhnetuolían hefur fram yfir hana er að hún heldur slagæðunum teygjanlegum sama hversu hátt kólesterólmagnið er.

Þetta þýðir að við getum unnið til baka eitthvað af þeim skaða sem hefur orðið á æðakerfi okkar vegna langvarandi neyslu óhollrar fitu.

Valhnetur passa mjög vel í allan austurlenskan mat, eins og t.d. karrýrétti. Gott er að bæta þeim útí rétt áður en maturinn er borinn fram. Einnig er upplagt að nota þær í salöt.

Hægt er að kaupa valhnetuolíu (í heilsubúðum) til að nota út á salatið og gefur hún gott, milt hnetubragð. Passar einstaklega vel með klettasalati.

 
A­ breyta um ßherslur Ý matarŠ­i

Oft er erfitt að breyta venjum okkar og þær eru oft sterkar og ríkjandi þegar kemur að mataræðinu. Ég heyri gjarnan raddir eins og ,,maður má nú bara ekki neitt” og ,,hvað, borðar þú þá bara gras?” Þetta hefur nú sem betur fer mikið breyst á síðustu 5 til 10 árum eða svo og er það vegna þess að fólk veit stöðugt meira um þessi mál. 

Þess vegna segi ég, þekking er til alls fyrst. Þeim mun meira sem við vitum, þeim mun auðveldara reynist okkur að breyta til. Við þurfum að læra að tengja líðan okkar við það sem við borðum og það gerum við með því að prófa okkur áfram. Byrja á því að taka út ákveðnar fæðutegundir og sjá hvaða áhrif það hefur á líðan okkar.

 

Lesa meira...
 
Gersveppaˇ■ol

Ert ■˙ me­ gersveppaˇ■ol (Candida Albicans)?

Svara­u eftirfarandi spurningum og athuga­u lÝkurnar

Lesa meira...
 
Frˇ­leikur um vÝtamÝn

Vítamín eru lífræn efnasambönd sem eru okkur lífsnauðsynleg. Við þurfum þau í mjög litlum skömmtum en ef við fáum ekki nóg af hverju og einu þeirra koma fram hörguleinkenni. Við fáum vítamínin úr fæðunni og einnig getum við tekið þau inn sem bætiefni. Ef fólk tekur inn vítamín í töfluformi ætti það að athuga að taka þau inn með mat þar sem við þurfum efni úr fæðunni til að nýta vítamínin.

Vítamínin eru ýmist vatns- eða fituleysanleg. Vatnsleysanleg vítamín stoppa aðeins í um 4 til 24 stundir í líkamanum og það magn sem við ekki nýtum skolast út með þvagi. Fituleysanlegu vítamínin geta geymst í fituvefjum líkamans og ef þeirra er neytt í of stórum skömmtum safnast þau fyrir í líkamanum. Samkvæmt bókinni ,,Bætiefnabiblían" geta tilbúin fituleysanleg vítamín valdið eituráhrifum en ekki þau sem koma úr náttúrunni, jafnvel þótt þeirra sé neytt í stórum skömmtum.

B og C vítamín eru vatnsleysanleg og þarf því að neyta þeirra daglega. A, D, E og K vítamín eru fituleysin. Hægt er þó að fá þau í vatnsleysanlegri útgáfu og er ráðlegt fyrir fólk sem er á fiturýru mataræði að taka þau inn.

Vítamín skal geyma á köldum og dimmum stað. Eftir að vítamínglas er opnað geymist það í allt að tólf mánuði.

 
Meira...
<< Byrja < Fyrri 11 12 13 14 15 16 NŠsta > Endir >>

┌rslit 136 - 140 af 140
Til baka
 
Greinar Pistill dagsins Vi­t÷l FrÚttir
Reynslus÷gur Uppskriftir Fyrirspurnir og ßbendingar Vandamßl og ˙rrŠ­i
Skrßning ß ■jˇnustu- og me­fer­arsÝ­ur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rÚttur ßskilinn