Heilsubankinn Heilsubankinn
ForsaMatariHreyfingHeimiliUmhverfiMeferir
 
Spjallsvæðið
dfinni

Heilsubankinn er vefur um allt er vikemur heilsu okkar og lfshttum. Honum er tla a stula a aukinni mevitund um holla lfshtti og um lei er honum tla a vera hvatning fyrir flk til a taka aukna byrg eigin lfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frttamiill, auk ess sem hann er gagnabanki yfir aila sem bja jnustu er fellur a herslum Heilsubankans.

Vi hvetjum ig til a skr ig pstlista Heilsubankans (hr) og sendum vi r frttabrfi okkar tlvupsti ca. tvisvar sinnum mnui. ar koma fram punktar yfir a helsta sem hefur birst sum Heilsubankans, auk tilboa sem eru boi fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi bjum ig velkomin(n) inn vefinn og hlkkum til a sj ig hr sem oftast.

Ert prfum? Nokkur g r slkum lagstmum Prenta Rafpstur

essum rstma er fjldinn allur af flki a taka prf. etta er lagstmi og um a gera a huga vel a lkama og sl.

Hr koma nokkur r sem geta gagnast vel.

Svefn

Svefn er alltaf mikilvgur, a vita allir, en ef einhverntma er sta til a huga vel a gum ntursvefni, er a prfatrnum. etta

hljmar kannski eins og gmul lumma, en a er ftt sem skiptir meira mli en a f ngan svefn. Margir hafa reynt a vaka heilu nturnar og lesa, en flestir viurkenna eftir a a hafi raun ekki skila neinu nema aukinni reytu og llegri einbeitingu og thaldi. Rannsknir hafa snt a streita eykst ef svefninn er ekki ngur og taugakerfi fer tpasta va. Flestir urfa 7-8 tma ntursvefn til a halda fullri orku og reki.

Hugarfar

a er mikilvgt a tapa ekki lfsgleinni prfunum og hugsa jkvtt eigin gar. a skilar engu a draga sig niur me neikvum hugsunum og niurrifi. essum tmapunkti skiptir mli a gera sitt besta, lesa og lra eins miki og hgt er, en a eru takmrk fyrir llu. Auvita skiptir mestu mli a lra jafnt og tt alla nnina og ef a hefur ekki gengi sem skildi, er bara hgt a gera betur nst. a er um a gera a klappa sr baki og vera dugleg(ur) vi a koma auga a sem vel er gert. Miklu skiptir a tta sig a vi gerum alltaf eins vel og vi getum og ef a er ekki ng er bara a reyna aftur. Vi getum ekki gert meira en okkar besta.

Hreyfing

a er um a gera a f trs og hressa sig vi me lkamsrkt. eir sem fa rttir af kappi ttu a halda snu striki en kannski draga heldur r kefinni. Fyrir alla hina eru gnguferir, sund og allskonar leikfimi af hinu ga og ferska lofti gefur byr seglin.

Hvld og slkun

a eru takmrk fyrir v hva hgt er a sitja lengi vi og halda einbeitingunni. Flestir ra vi u..b. 90 mntna tarnir. a er um a gera a taka stutt hl, standa upp og lika sig, f sr jafnvel sm svanginn ea rlta t fyrir vegg og draga djpt andann. Markviss slkun af einhverju tagi endurnjar orkuna frbrlega vel. a er um a gera a vera sr ti um einhver hjlpartki, s.s. geisldiska me slkunartnlist ea anna sem hentar. Hgt er a kaupa slkunardiska ar sem flk er leitt gegnum slkun. Tali er a 10 mntna djp slkun geti komi sta klukkustundar svefns.

Nring

Margir kannast vi a detta mikla hollustu matari prftrnum. Fyrir essu eru kannski margar skringar. a getur veri tmaskortur, vani ea hreinlega lfelisfrilegt vandaml. egar vi erum undir lagi kallar lkaminn meiri sykur. Oftast er etta einhverskonar blanda af essu llu saman. Tmaskortur hrjir auvita marga, en a er oft ekkert tmafrekara a f sr hollan mat en hollan. Mli er lka a forgangsraa rtt, lti gengur ef lkamann vantar eldsneyti tkin. a er auvita um a gera a byrgja sig upp af allskonar gafu ur en trnin hefst og urfa ekki a vera endalaust a hlaupa t b ea nota tmaleysi sem afskun fyrir hollustunni sem er kannski hendi nst.

Hr koma nokkrar hugmyndir.

-Kaupi ng af eggjum, a er gott og fljtlegt a grpa au og auvelt a matba.

-a er hgt a f tilbin grnmetisbuff llum strmrkuum. Skelli eim frystinn og noti eftir hendinni.

-Grft pasta, t.d. r spelti er fljtlegt a sja og a inniheldur miki af gri nringu

-Endilega veri ykkur ti um ga prteinduft, t.d. mysuprtein, hrsgrjnaprtein ea hampprtein sem er hgt a nota orkudrykki. a tekur stuttan tma a blanda slkan drykk.

-Hnetur, mndlur og fr. Gott a narta og nota orkudrykki. Chia fr eru algjr snilld. (sj grein)

-Byrgi ykkur upp af grnmeti og vxtum. Spnat og avocado er snilld grnar drykkjabombur. Sniugt a eiga ferska vexti ef sykurlngun ltur sr krla.

-Hafragrautur er alltaf gilegur og um a gera a skella hann kanel og chia frjum.

-Kaupi ng af gabraui, helst hveiti-, sykur- og gerlausu. Brauhsi Grmsb bakar til dmis frbr brau og upplagt a setja sneitt frystinn. Gott a eiga lfrnt hnetusmjr og hummus sem legg.

-a eru til allskonar orkustykki, sum g en nnur ekki. Vari ykkur bara sykurmagninu eim og fjlda aukaefna, passi a lesa vel innihaldslsingar.

-Bolla og pakkaspur fst n skilegra aukaefna heilsubum

Ef i eru ekki a lra heima, heldur bkasafni ea lesstofu er um a gera a tba sr gott og fjlbreytt nesti. a er hgt a hrra sr orkudrykki, skella eim hitabrsa me sm klaka og helst drykkurinn kaldur fram eftir degi. tbi ykkur pastasalat r grfu pasta, samlokur r gabraui og ommelettur (smakkast vel kaldar). Hafi me ykkur vexti og hnetur, fr ea mndlur. Hinar msu gerir af hnetum og mndlum eru ofurfa og srstaklega prftrnum. Uppfullar af gum olum sem eru nausynlegar fyrir heilabi og prteinum sem er grunnbyggingarefni okkar og orkugjafi.

Endilega reyni a halda sykurneyslu lgmarki sem og kaffidrykkju. Passi a drekka ng vatn ea jurtate og grnt te virkar vel.

Btiefni

- Gti ess a lkaminn fi au vtamn og steinefni sem hann arfnast,srstaklega fyrir heila- og taugakerfi. Gott fjlvtamn me steinefnum er g trygging.

-Einnig er gott a taka inn omega fitusrur, Efalex olan er sperg fyrir einbeitinguna.

-D vtamn er algjr nausyn skammdeginu og um a gera a bta v vi. (sj grein)

-Lesitn er gott fyrir taugakerfi

-B vtamn stular einnig a heilbrigu taugakerfi. Best er a taka ll B vtamnin inn saman einni tflu.

-Magnesum virkar randi og slakandi

-Burnirt (arctic root) getur virka hressandi og ktandi - vinnur gegn streitu og einbeitingarleysi.

-Einnig er mjg sniugt a taka meltingargerla (acidophilus) ar sem streita hefur slm hrif meltinguna.

Gangi ykkur vel lestrinum :)

Vtamn og steinefni

Enga fituflni takk!

D-vtamn eykur lkurnar lengra lfi

Magnesum

B vtamn

Burnirt

Acidophilus

  Til baka Prenta Senda etta vin
 
Greinar Pistill dagsins Vitl Frttir
Reynslusgur Uppskriftir Fyrirspurnir og bendingar Vandaml og rri
Skrning jnustu- og meferarsur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rttur skilinn