Heilsubankinn Heilsubankinn
ForsaMatariHreyfingHeimiliUmhverfiMeferir
 
Spjallsvæðið
dfinni

Heilsubankinn er vefur um allt er vikemur heilsu okkar og lfshttum. Honum er tla a stula a aukinni mevitund um holla lfshtti og um lei er honum tla a vera hvatning fyrir flk til a taka aukna byrg eigin lfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frttamiill, auk ess sem hann er gagnabanki yfir aila sem bja jnustu er fellur a herslum Heilsubankans.

Vi hvetjum ig til a skr ig pstlista Heilsubankans (hr) og sendum vi r frttabrfi okkar tlvupsti ca. tvisvar sinnum mnui. ar koma fram punktar yfir a helsta sem hefur birst sum Heilsubankans, auk tilboa sem eru boi fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi bjum ig velkomin(n) inn vefinn og hlkkum til a sj ig hr sem oftast.

Getur maturinn sem a vi borum, hjlpa okkur a halda gri sjn? Prenta Rafpstur

Gulrætur

Okkur hefur alla tíð verið sagt að gulrætur séu hollar og góðar.  En þær gera meira fyrir okkur en að vera bara hollar og bragðgóðar.  Þær geta hjálpað okkur að sjá í myrkri.  Mikið er af beta-karótíni í gulrótum, líkaminn breytir því í A-vítamín og það hjálpar okkur við náttblindu.  Ef að við borðum mikið af mat sem að inniheldur beta-karótín og C og E-vítamín, eigum við síður á hættu að sjónin versni með aldrinum og það getur líka komið í veg fyrir ský í auga hjá eldra fólki.

Feitur fiskur

Góðar fitusýrur eru nauðsynlegar fyrir góða sjón.  Fitusýran Omega-3 er mjög nauðsynleg fyrir þroska á augum og sjón hjá ófæddum börnum í móðurkviði.  Á meðgöngu er mikilvægt að móðirin hugi vel að inntöku góðra fitusýra,  það stuðlar að góðri heilsu hennar og barnsins.  Best er að fá Omega-3 úr fisknum sjálfum.  Makríll, lax, sardínur og þorskur eru hentugar tegundir sem að innihalda mikið af Omega-3.  Einnig er hægt að taka þorskalýsi og aðrar góðar fitusýrur, s.s. hörfræolíu.  Á meðan að barnið er á brjósti er mikilvægt fyrir bæði móður og barn að móðirin fái ríkulegt magn af fitusýrum,  barnið fær þær svo í gegnum brjóstamjólkina.

Grænt grænmeti og appelsínugulir ávextir

Mikið er af andoxunarefnum í fæðu úr jurtaríkinu eins og grænmeti og ávöxtum. Rannsóknir hafa sýnt að slík andoxunarefni t.d. karotenin lutein og zeaxanthin ásamt C-vítamíni og E-vítamíni geti dregið úr líkunum á skýmyndun í auga.  Niðurstöður þessara rannsókna renna því frekari stoðum undir ráðleggingar á ríflegri neyslu grænmetis og ávaxta, mælt er með 500 g á dag.  Lutein fáum við úr grænu grænmeti, t.d. spínati, baunum, brokkolí og aspas.  Zeaxanthin fáum við úr gulum, appelsínugulum og rauðum ávöxtum, eins og mangó, appelsínum og nektarínum.

Monosodium glutamate (MSG)

Japanskar rannsóknir hafa leitt í ljós að ef mikið er neytt af mat sem að inniheldur MSG geti það verulega dregið úr sjón og getur leitt til þynningu á sjónhimnu augans.  Mikilvægt er að lesa innihaldslýsingar á öllum keyptum matvælum og forðast þær vörur sem að innihalda monosodium gulatamate eða MSG.

  Til baka Prenta Senda etta vin
 
Greinar Pistill dagsins Vitl Frttir
Reynslusgur Uppskriftir Fyrirspurnir og bendingar Vandaml og rri
Skrning jnustu- og meferarsur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rttur skilinn