Heilsubankinn Heilsubankinn
ForsÝ­aMatarŠ­iHreyfingHeimili­Umhverfi­Me­fer­ir
 
Spjallsvæðið
┴ d÷finni

Heilsubankinn er vefur um allt er vi­kemur heilsu okkar og lÝfshßttum. Honum er Štla­ a­ stu­la a­ aukinni me­vitund um holla lÝfshŠtti og um lei­ er honum Štla­ a­ vera hvatning fyrir fˇlk til a­ taka aukna ßbyrg­ ß eigin lÝfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frÚttami­ill, auk ■ess sem hann er gagnabanki yfir a­ila sem bjˇ­a ■jˇnustu er fellur a­ ßherslum Heilsubankans.

Vi­ hvetjum ■ig til a­ skrß ■ig ß pˇstlista Heilsubankans (hÚr) og sendum vi­ ■Úr ■ß frÚttabrÚfi­ okkar Ý t÷lvupˇsti ca. tvisvar sinnum Ý mßnu­i. Ůar koma fram punktar yfir ■a­ helsta sem hefur birst ß sÝ­um Heilsubankans, auk tilbo­a sem eru Ý bo­i fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi­ bjˇ­um ■ig velkomin(n) inn ß vefinn og hl÷kkum til a­ sjß ■ig hÚr sem oftast.

Minnisleysi Prenta Rafpˇstur

Hæ hæ
Langaði að athuga hvort þið kynnuð einhver ráð við einbeitingarskorti og minnisleysi. Ég er nefnilega alveg ferlega gleymin og á alveg svakalega erfitt með að einbeita mér. Hef reyndar ávalt verið svona, en finnst þetta vera að versna. Er aðeins 23 ára og stundum mætti sko halda að ég væri komin með ,,demens"!!
Ég borða mjög holla fæðu, er grænmetisæta, borða engan hvítan sykur né hveiti og hreyfi mig reglulega.. Svo það er ekki óhollt líferni sem er að hrjá mig. En mér datt kannski í hug að það væri einthver fæða sem gæti hjalpað til við að auka minnið...

Bestu kveðjur
Helena


Sæl vertu Helena.

Það sem mér dettur kannski fyrst í hug er hvort þú sért að fá nóg af próteini. Það kemur stundum fyrir að grænmetisætum vantar tilfinnanlega prótein.

Prótein eru byggð úr amínósýrum sem svo aftur eru byggingarefni fyrir ýmis boðefni, sem skipta gífurlega miklu máli fyrir alla heilastarfsemi.

Einnig væri sniðugt fyrir þig að auka aðeins við fituneysluna og bæta inní mataræðið (ef þú ekki þegar hefur gert það) góðum skammti af fræjum og hnetum. Þá eru hörfræin sérstaklega góð uppspretta ómega 3 fitusýra sem eru mjög mikilvægar fyrir minni og einbeitingu. Þú gætir líka tekið inn fitusýrur í bætiefnaformi.

Það sem gæti líka verið að valda vandræðum, er glúten úr kornvörum og mjólkurprótein (casein) úr mjólkurvörum. Glútein og casein geta haft áhrif á heilastarfsemi og það gæti verið gaman fyrir þig að prufa að útiloka það úr mataræðinu um tíma og sjá hvað gerist.

Nú veit ég ekki hvernig meltingin þín er að virka, en ef þú hefur einhver einkenni út frá meltingarvegi, t.d. uppþembur og slíkt eða hægðavandamál, þá væri líka ástæða til að skoða það nánar.

Ef þarmaflóran okkar er ekki rétt upp byggð, þ.e.a.s. ef óvinveittar bakteríur hafa náð yfirhöndinni, þá getur það haft heilmikil áhrif á minni og einbeitingu. Þá er ráð að prufa að taka inn góða gerla fyrir meltingarfærin og athuga hvort það reynist vel.

Það gæti einnig verið sniðugt fyrir þig að taka inn lesitín (erfitt að fá nóg úr fæðu), B vítamínblöndu, gingko bilopa, glutamín og zink.

Minnisleysi getur líka verið afleiðing streitu og ef þig grunar slíkt, þá er um að gera að leita ráða til að ná betri slökun og reyna að fjarlægja sem flesta streituvalda.

Ef þetta reynist þér ekki nógu vel og ástandið batnar ekki, þá hvet ég þig til að hafa samband við næringarþerapista og fá meiri ráðgjöf eða leita eftir annars konar aðstoð.

Bestu kveðjur og gangi þér vel.

Inga Kristjánsdóttir
Næringarþerapisti

  Til baka Prenta Senda ■etta ß vin
 
Greinar Pistill dagsins Vi­t÷l FrÚttir
Reynslus÷gur Uppskriftir Fyrirspurnir og ßbendingar Vandamßl og ˙rrŠ­i
Skrßning ß ■jˇnustu- og me­fer­arsÝ­ur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rÚttur ßskilinn