Heilsubankinn Matari
ForsaMatariHreyfingHeimiliUmhverfiMeferir
 

Heilsubankinn er vefur um allt er vikemur heilsu okkar og lfshttum. Honum er tla a stula a aukinni mevitund um holla lfshtti og um lei er honum tla a vera hvatning fyrir flk til a taka aukna byrg eigin lfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frttamiill, auk ess sem hann er gagnabanki yfir aila sem bja jnustu er fellur a herslum Heilsubankans.

Vi hvetjum ig til a skr ig pstlista Heilsubankans (hr) og sendum vi r frttabrfi okkar tlvupsti ca. tvisvar sinnum mnui. ar koma fram punktar yfir a helsta sem hefur birst sum Heilsubankans, auk tilboa sem eru boi fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi bjum ig velkomin(n) inn vefinn og hlkkum til a sj ig hr sem oftast.

Kkosola Prenta Rafpstur

Hrein jmfrar kkosola er holl fita - s hollasta heimi a margra mati. Eiginleikum hennar er oft lkt vi hreina tfra.

Kyrrahafslndunum hefur kkosolan alla t, veri hluti af nringu innfddra. ar er hn oftast fljtandi, v hitastig ar er oftast 24C ea meira. Ef hn er lgra hitastigi, lkist kkosolan meira fitu, ykk og aeins stkk. Hn er v bi kllu ola ea fita eftir v hvaa formi hn er. Auvelt og mjg fljtlegt er a mkja fituna upp.

Vi miklar rannsknir kkosolunni sem a gerar hafa veri hin sari r, hefur komi ljs a hn eykur brennslu lkamanum og gefur aukna orku, samt v a vera grandi.

essar rannsknir hafa einnig uppgtva a brennslueiginleikar kkosolunnar koma til af lengd fitusruhlekkja olunni. Kkosolan inniheldur milungs fitusruhlekki (MCT), mean a flestar arar jurtaolur innhalda langa fitusruhlekki (LCT). Lkaminn geymir LCT-fitu lkamanum sem fitufora en notar MCT-fitu beint til brennslu.Dmi eru um a flk hafi misst mrg kl vi a eitt a taka inn nokkrar teskeiar af kkosolu dag.

Hver er mismunurinn essum fitusruhlekkjum, annar er lengd eirra og geymsluform fitunnar lkamanum og hverju breytir a fyrir okkur? Brisi, lifrin og allt meltingarkerfi eiga mjg erfitt me a brjta niur lngu fitusruhlekkina, .e. LCT, n ess a f srstk meltingarensm sr til hjlpar, eins getur hn sest inn arnar og valdi hu klestrli, a auki sem a lkaminn geymir hana sem fitufora. Aftur mti eru milungs fitusruhlekkirnir, MCT, smrri og eiga auveldara me a komast gegnum frumuveggina n hjlpar fr rum ensmum. r valda engu aukalagi meltingarfrin, meltast vel og hvetja lkamann til brennslu, me auveldu agengi lifrina sem a breytir eim strax orku sta ess a geyma r sem fitufora.

essir MCT fitusruhlekkir kkosolunni eru a nringarrkir a hn hefur veri notu barnasptulum Amerku, fyrir miki veik ungabrn og svo lka t.d. fyrir alvarlega veika meltingafrasjklinga. Mlt hefur veri me a ungaar konur og konur me brn brjsti noti kkosolu og eins eldra flk, sykurskissjklingar og eir sem a jst af skjaldkirtilsjafnvgi. Margir afbura rttamenn hafa ga reynslu af v a nota kkosolu og hrsa henni miki, bi fyrir aukna orku og minni blguvibrg vvum og lium. Kkosolan styrkir nmiskerfi og veitir annig vrn gegn msum skingum og er talin geta komi veg fyrir alvarlega sjkdma. Hn eykur upptku og ntingu af Omega 3 og 6 fitusrum og hefur g hrif h og hr, gefur hvorutveggja aukinn glja, eins vinnur hn gegn flsu og er srstaklega g exem, samt rum hkvillum. Er g fyrir lkamann, bi innvortis og tvortis.

Kkosolan er tilvalin til matargerar og a fst ekki betri ea hollari ola til steikingar, hvort heldur ef veri er a elda kjt, fisk, egg ea grnmeti. Hn er mjg hitaolin og skemmist ekki vi hitun eins og flestar arar olur. Tilvali er lka a setja matskei af kkosolu morgunorkudrykkinn og a nota hana sem dressingu salati. Eins bara sem legg brausneiina sta smjrs. Hgt er a skipta henni t fyrir allar arar olur og ea fitur uppskriftum, s.s. smjr, smjrlki og allar olur.

Kkosolan geymist lka lengst af llum rum olum n ess a skemmast og ekki arf a geyma hana sskp. Aeins arf a gta ess a hn standi ekki slarljsi. Mikilvgt er a velja ga, hreina, alveg unna og hitaa kkosolu.

  Til baka Prenta Senda etta vin
 
Greinar Pistill dagsins Vitl Frttir
Reynslusgur Uppskriftir Fyrirspurnir og bendingar Vandaml og rri
Skrning jnustu- og meferarsur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rttur skilinn