Heilsubankinn Matari
ForsaMatariHreyfingHeimiliUmhverfiMeferir
 

Heilsubankinn er vefur um allt er vikemur heilsu okkar og lfshttum. Honum er tla a stula a aukinni mevitund um holla lfshtti og um lei er honum tla a vera hvatning fyrir flk til a taka aukna byrg eigin lfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frttamiill, auk ess sem hann er gagnabanki yfir aila sem bja jnustu er fellur a herslum Heilsubankans.

Vi hvetjum ig til a skr ig pstlista Heilsubankans (hr) og sendum vi r frttabrfi okkar tlvupsti ca. tvisvar sinnum mnui. ar koma fram punktar yfir a helsta sem hefur birst sum Heilsubankans, auk tilboa sem eru boi fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi bjum ig velkomin(n) inn vefinn og hlkkum til a sj ig hr sem oftast.

ttur trefja lfi n sjkdma Prenta Rafpstur

ll vonumst vi til a lifa lfinu hraust og n sjkdma og verkja. En hva er a sem a vi getum gert til a sleppa svo vel. Valdi er num hndum. itt er vali, hvernig vilt lifa lfinu og mehndla lkama inn.

a a bora reglulega er mjg mikilvgur ttur, eins a velja vel hva a er sem a vi setjum ofan okkur. A bora trefjarkan mat er skynsamur kostur og hjlpa trefjarnar lkamanum miki til vi a halda sem bestri heilsu.

Fstir bora ngar trefjar daglega og forast jafnvel sumir a bora r og hrast uppembu og gasmyndun ef eir bora miki af eim. En kostirnir vi a bora trefjarnar daglega ttu a yfirvinna alla slka hrslu.

Meltingarvandaml - uppleysanlegar trefjar hjlpa meltingunni, bta fyrirfer hganna og hraa lei eirra gegnum armana. annig draga r r vandamlum vegna hgatregu og gindum sem a koma samhlia henni eins og uppembu og magakvlum. Trefjarnar hjlpa einnig vi a minnka lkur armatotublgum. a er stand sem a lsir sr annig, a armatoturnar ristilveggnum blgna og geta v ekki sinnt snu starfi, sem felst v a sjga nringu r hgamaukinu.

Su ngar trefjar boraar daglega er hgt a koma veg fyrir harlfi, niurgang, magaverki, uppembu, slm og bl hgum.

Krabbamein - rannskn sem ger var vegum EPIC, sem a skoai tengsl milli daglegrar inntku af trefjum og tilfellum ristilkrabbameins hj 519.978 einstaklingum fr 10 Evrpulndum, gaf til kynna a me v a bta trefjaneyslu hj eim jum sem a mealtali neyttu ltilla trefja daglega, dr verulega r httunni ristilkrabbameini ea um allt a 40%.

Sykurski - uppleysanlegar trefjar hindra kolvetni a hgja meltingu og upptku nringarefna. etta getur komi veg fyrir blsykurssveiflur. Einnig kemur fram nlegri knnun fr "Harvard School of Public Health" a matari sem er lgt trefjahlutfalli og hefur htt hlutfall sykurs, meira en tvfaldi httu kvenna Sykurski 2.

Hjartasjkdmar - uppleysanlegar trefjar fara gegnum meltingarveginn og bindast klestrli og hjlpa lkamanum til a losa sig vi a. a leiir til lgra klestrlmagns bli og dregur r a a setjist inn aveggina. Nlegar niurstur tveggja langtma rannskna sna a karlmenn sem a hfu lengi bora trefjarka fu, .e. neyttu a mealtali 35 gr daglega, voru rijungs minni httu a f hjartafall, en eir sem a hfu lifa trefjaltilli fu, .e. neyttu a mealtali 15 gr daglega.

Offita - vegna ess a uppleysanlegar trefjar eru meltanlegar og fara gegnum meltingarveginn nnast heilar, innihalda r einnig sama og engar hitaeiningar. Og vegna ess a meltingarfrin geta aeins innihaldi visst magn af hgum einu, gefur a auga lei a trefjarkt fi fyllir betur upp au og v er lklegt a vikomandi bori minna.

A auka trefjahlutfall daglegu matari getur v veri svar vi mrgum af lfsstlskvillum ntmans. Aukum trefjarnar og lifum hraustari.

  Til baka Prenta Senda etta vin
 
Greinar Pistill dagsins Vitl Frttir
Reynslusgur Uppskriftir Fyrirspurnir og bendingar Vandaml og rri
Skrning jnustu- og meferarsur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rttur skilinn