Heilsubankinn MatarŠ­i
ForsÝ­aMatarŠ­iHreyfingHeimili­Umhverfi­Me­fer­ir
 

Heilsubankinn er vefur um allt er vi­kemur heilsu okkar og lÝfshßttum. Honum er Štla­ a­ stu­la a­ aukinni me­vitund um holla lÝfshŠtti og um lei­ er honum Štla­ a­ vera hvatning fyrir fˇlk til a­ taka aukna ßbyrg­ ß eigin lÝfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frÚttami­ill, auk ■ess sem hann er gagnabanki yfir a­ila sem bjˇ­a ■jˇnustu er fellur a­ ßherslum Heilsubankans.

Vi­ hvetjum ■ig til a­ skrß ■ig ß pˇstlista Heilsubankans (hÚr) og sendum vi­ ■Úr ■ß frÚttabrÚfi­ okkar Ý t÷lvupˇsti ca. tvisvar sinnum Ý mßnu­i. Ůar koma fram punktar yfir ■a­ helsta sem hefur birst ß sÝ­um Heilsubankans, auk tilbo­a sem eru Ý bo­i fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi­ bjˇ­um ■ig velkomin(n) inn ß vefinn og hl÷kkum til a­ sjß ■ig hÚr sem oftast.

GrŠnmeti Prenta Rafpˇstur

Hvernig er best a­ halda sem mestu af hollustu Ý grŠnmetinu sem a­ vi­ notum til matarger­ar? Mismunandi er hve miki­ tapast af nŠringu grŠnmetisins vi­ eldun, ■a­ getur fari­ eftir tegundum.

LÝti­ tapast af hollustunni ef a­ ˙tb˙nir eru dj˙sar ˙r grŠnmetinu. (SjßáHreinir dj˙sar)áEinna mest tapast af trefjunum ■ar sem a­ eing÷ngu er nota­ur safi grŠnmetisins. Varast skal, ■egar keyptir eru slÝkir safar ß svok÷llu­um dj˙sb÷rum, a­ ■ar er oft bŠtt Ý ■ß sŠtuefnum e­a ÷­rum brag­bŠtiefnum, sem a­ ekki endilega eru heilsuvŠnleg efni.

Margir heimager­ir dj˙sar eru lostŠti og gaman er a­ prˇfa nřjar bl÷ndur. Ëtr˙lega margar gˇ­ar uppskriftir er einnig a­ finna Ý bˇkinni Endalaus orka sem er til s÷lu hÚr Ý Heilsubankanum. HŠgt er a­ mi­a vi­ a­ u.■.b.120 ml. afásafa jafnist ß vi­ 1 grŠnmetisskammt af ■eim 5-10 dagsk÷mmtum sem Šskilegt er a­ innbyrg­a ß dag.

FrßbŠrt er a­ nota grŠnmeti­ Ý s˙pur og sˇsur. NŠring tapast ˙r grŠnmetinu vi­ ■a­ a­ hita ■a­, en ef a­ ■a­ er hita­ Ý s˙pum og sˇsum losna flest nŠringarefnin ˙t Ý s˙puna og sˇsuna, ■annig a­ lÝti­ tapastá˙r matnumá(sjß S˙puuppskriftir).

Skelli­ nřju grŠnmeti ß pizzurnar Ý sta­ ■ess a­ nota alltaf s÷mu ßleggin. SpÝnat, rukola salat, graslaukur, eggaldin, grˇfraspa­ar gulrŠtur, tˇmatar, sveppir, paprikur, laukur, hvÝtlaukur, lengi mß telja, en um a­ gera a­ prˇfa allt grŠnmeti. Nota ■a­ sem a­ til er Ý ■a­ og ■a­ skipti­. Byrji­ ß ■vÝ a­ stefna a­ ■vÝ a­ hafa a.m.k. 50/50 hlutfall ß milli grŠnmetis og kj÷tßleggs.

Ni­urskori­ hrßtt grŠnmeti er frßbŠrt sem snakk me­ hummus og pestˇ (sjß ßleggsuppskriftir og Ýdřfuuppskrift undir řmislegt). GulrŠtur, ag˙rkur, brokkolÝ, sellerř, blˇmkßl og litlir tˇmatar, allt er ■etta gˇmsŠtt me­ ■essum Ýdřfum.

Ni­urskori­ grŠnmeti me­ ÷llum mat gefur diskinum fallegt og litskr˙­ugt yfirbrag­ og eykur ß girnileika og brag­laukarnir byrja strax a­ vinna um lei­ og liti­ er ß diskinn. Sn÷ggsteiktar gulrŠtur og grŠnt kßl me­ kj÷ti er gˇ­ blanda. B-vÝtamÝni­ og fˇlinsřran ˙r grŠnkßlinu er gott fyrir hjarta­ og C-vÝtamÝni­ hjßlpar lÝka lÝkamanum vi­ nřta betur jßrni­ ˙r kj÷tinu.

GrŠnmeti er lÝka ßrstÝ­abundinn matur, t.d. er Šti■istill, aspas og radÝsur oft nefndar sem vormatur. MaÝs og tˇmatar oft nefnt sem sumarmatur, brokkolÝ, eggaldin og grasker oft nefnd sem haustmatur og rˇsakßl og flest grŠnt kßl oft nefnt sem vetrarmatur. Ekki skal ■ˇ festa sig Ý ßrstÝ­unum heldur velja sÚr ■a­ sem a­ hugurinn og brag­laukarnir girnast.

BŠtum grŠnmeti Ý allan mat, Ý allt sem a­ okkur dettur Ý hug a­ prˇfa, notum hugmyndaflugi­ og reynum eitthva­ nřtt. Einnig Šttum vi­ alltaf a­ hafa ni­urskor­i­ ferskt grŠnmeti me­ ß diskinum, t.d. vilja b÷rnin oftar, ferskt ˇelda­ st÷kkt grŠnmeti, en elda­ og mj˙kt. Einnig er gˇ­ regla a­ eiga alltaf til ni­urskori­ grŠnmeti Ý Ýsskßpnum til a­ grÝpa Ý fyrir b÷rnin og okkur sjßlf ■egar a­ "mig langar Ý eitthva­" l÷ngunin kemur yfir mann.

Sjß einnig: GrŠnmeti er HOLLT, en misbrag­gott, A­ ■vo grŠnmeti og ßvexti, GrŠnmeti er gott fyrir heilannáog Hvernig skal me­h÷ndla grŠnmeti

  Til baka Prenta Senda ■etta ß vin
 
Greinar Pistill dagsins Vi­t÷l FrÚttir
Reynslus÷gur Uppskriftir Fyrirspurnir og ßbendingar Vandamßl og ˙rrŠ­i
Skrßning ß ■jˇnustu- og me­fer­arsÝ­ur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rÚttur ßskilinn