Heilsubankinn Heilsubankinn
ForsÝ­aMatarŠ­iHreyfingHeimili­Umhverfi­Me­fer­ir
 
Spjallsvæðið
┴ d÷finni

Heilsubankinn er vefur um allt er vi­kemur heilsu okkar og lÝfshßttum. Honum er Štla­ a­ stu­la a­ aukinni me­vitund um holla lÝfshŠtti og um lei­ er honum Štla­ a­ vera hvatning fyrir fˇlk til a­ taka aukna ßbyrg­ ß eigin lÝfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frÚttami­ill, auk ■ess sem hann er gagnabanki yfir a­ila sem bjˇ­a ■jˇnustu er fellur a­ ßherslum Heilsubankans.

Vi­ hvetjum ■ig til a­ skrß ■ig ß pˇstlista Heilsubankans (hÚr) og sendum vi­ ■Úr ■ß frÚttabrÚfi­ okkar Ý t÷lvupˇsti ca. tvisvar sinnum Ý mßnu­i. Ůar koma fram punktar yfir ■a­ helsta sem hefur birst ß sÝ­um Heilsubankans, auk tilbo­a sem eru Ý bo­i fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi­ bjˇ­um ■ig velkomin(n) inn ß vefinn og hl÷kkum til a­ sjß ■ig hÚr sem oftast.

Ůurr h˙­ Prenta Rafpˇstur

Lena setti inn fyrirspurn um h˙­■urrk inn ß spjalli­ fyrir helgi og setti Úg saman smß grein um vandamßli­ og m÷gulegar ˙rlausnir.

Lykilatri­i Ý a­ halda h˙­inni heilbrig­ri og glansandi er v÷kvi og gˇ­ar olÝur. V÷kvinn Ý h˙­frumunum heldur okkur unglegum og gefur h˙­inni stinnt yfirbrag­. Fitukirtlarnir sjß svo um a­ smyrja yfirbor­ h˙­arinnar, til a­ halda v÷kvajafnvŠginu og verja h˙­ina.

Mikill ■urrkur Ý h˙­ getur veri­ merki um undirliggjandi sj˙kdˇma e­a merki um nŠringarskort af einhverju tagi. Eins er ■urr h˙­ oft aukaverkun af innt÷ku řmissa lyfja.

Ůurr h˙­ getur veri­ merki um vanvirkni Ý skjaldkirtli og miki­ ˇjafnvŠgi Ý raka h˙­ar getur komi­ fram hjß fˇlki me­ sykursřki. Skortur ß A-vÝtamÝni getur komi­ fram Ý ■urri h˙­ og ■ß sÚrstaklega ß h÷ndum og fˇtum.

Eins og kom fram Ý svari Gu­nřjar, inni ß spjallinu, getur klß­i Ý h˙­ komi­ fram ef um mjˇlkurˇ■ol er a­ rŠ­a. ╔g sjßlf er me­ ˇ■ol fyrir mjˇlk og ef Úg drekk mjˇlk fŠ Úg grÝ­arlegan og nŠr vi­■olslausan klß­a ß afmarka­ svŠ­i ß h˙­ og oft fylgja rau­ ˙tbrot.

ËjafnvŠgi Ý raka h˙­ar, ■ar sem skiptast ß ■urr og feit svŠ­i, ßsamt klß­a Ý h˙­ getur einnig veri­ merki um gersveppaˇ■ol.

Hjß yngri konum er algengara a­ ■urr h˙­ skřrist af skorti ß gˇ­um olÝum en eldri konur skortir oft bŠ­i raka Ý h˙­ og olÝur. Ůa­ veldur hrukkumyndun, br˙num blettum, grˇfri h˙­ og h˙­in ver­ur slappari.

á

Ůurr h˙­ getur veri­ arfgeng en einnig getur slakt matarŠ­i og ■Šttir ˙r umhverfi orsaka­ ■urrra h˙­.

Bor­i­ ■vÝ gott fŠ­i sem samanstendur af grŠnmeti, ßv÷xtum, korni, frŠjum og hnetum. HvÝtlaukur, egg og aspas eru fŠ­utegundir sem halda h˙­inni mj˙kri og unglegri. Bor­i­ nˇg af gulu og appelsÝnugulu grŠnmeti ■ar sem ■a­ inniheldur miki­ beta karˇtÝn. Beta karˇtÝn breytist Ý A-vÝtamÝn Ý lÝkamanum, eftir ■÷rfum. Sleppi­ ÷llum skyndimat og snakki og for­ist brasa­an mat. Notist eing÷ngu vi­ gˇ­ar, kaldpressa­ar olÝur og taki­ einnig gˇ­a olÝu inn sem bŠtiefni.

Drekki­ nˇg af vatni. Daglegt magn Štti a­ nß tveimur lÝtrum. Gˇ­ regla er a­ hafa bolla e­a glas af vatni vi­ hendina, allan daginn. Varist a­ nota plastfl÷skurnar og sÚrstaklega endurteki­, ■ar sem efni ˙r plastinu geta losna­ ˙t Ý vatni­. For­ist a­ drekka kaffi og ßfengi ■ar sem ■essir drykkir hafa vatnslosandi ßhrif. Sleppi­ einnig ÷llu gosdrykkja ■ambi.

Ekki er gott a­ vera of miki­ Ý vatni og varist a­ nota of heitt vatn ■egar ■i­ ba­i­ ykkur. Noti­ heldur ekki sterkar sßpur e­a hreinsiv÷rur. Velji­ aukaefnislausar og hollar snyrtiv÷rur sem fßst Ý heilsub˙­unum.

Ůi­ skulu­ einnig varast a­ kynda of miki­ heima hjß ykkur. Noti­ rakatŠki e­a setji­ Ýlßt me­ vatni Ý, ofanß ofnana hjß ykkur.

á

Sjß einnig: A­ halda h˙­inni fallegri

á

  Til baka Prenta Senda ■etta ß vin
 
Greinar Pistill dagsins Vi­t÷l FrÚttir
Reynslus÷gur Uppskriftir Fyrirspurnir og ßbendingar Vandamßl og ˙rrŠ­i
Skrßning ß ■jˇnustu- og me­fer­arsÝ­ur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rÚttur ßskilinn