Heilsubankinn Mataræði
ForsíðaMataræðiHreyfingHeimiliðUmhverfiðMeðferðir
 

Heilsubankinn er vefur um allt er viðkemur heilsu okkar og lífsháttum. Honum er ætlað að stuðla að aukinni meðvitund um holla lífshætti og um leið er honum ætlað að vera hvatning fyrir fólk til að taka aukna ábyrgð á eigin lífi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem fréttamiðill, auk þess sem hann er gagnabanki yfir aðila sem bjóða þjónustu er fellur að áherslum Heilsubankans.

Við hvetjum þig til að skrá þig á póstlista Heilsubankans (hér) og sendum við þér þá fréttabréfið okkar í tölvupósti ca. tvisvar sinnum í mánuði. Þar koma fram punktar yfir það helsta sem hefur birst á síðum Heilsubankans, auk tilboða sem eru í boði fyrir handhafa Heilsukortsins.

Við bjóðum þig velkomin(n) inn á vefinn og hlökkum til að sjá þig hér sem oftast.

Borðum hægt og minnkum mittismálið Prenta Rafpóstur

Rannsókn sem var gerð við University of Rhode Island, sýndi fram á gamlan sannleika um hollustu þess að borða rólega og tyggja matinn sinn vel. Það getur jafnvel leitt til þyngdartaps, þar sem að þeir sem að borða hægt finna frekar fyrir magafylli og borða því minna magn, en þeir sem að flýta sér við að borða.

Kenningar um þetta voru settar fram árið 1972, en þetta er fyrsta vísindalega rannsóknin sem að gerð hefur verið til að sanna réttmæti þeirra kenninga, þó svo að almenn vitneskja, um þessar kenningar, hafi verið til staðar allan þennan tíma.

Þrjátíu konum var skipt upp í tvo hópa. Annar hópurinn var beðinn um að borða hratt, án þess að taka sér pásu, pasta með tómötum og grænmetissósu, með Parmesan osti yfir. Meðaltal hitaeiningafjölda á 9 mínútum var 646 á þennan hóp.

Hinn hópurinn fékk sama mat, en var beðinn um að leggja frá sér gaffalinn og tyggja vel, áður en að þeir settu uppí sig annan bita. Meðaltal hitaeiningafjölda hjá þessum hópi var 579 á 29 mínútum. Seinni hópurinn sagðist einnig, enn vera saddur klukkutíma eftir máltíðina.

Þessar niðurstöður benda óyggjandi á að tilfinning um magafylli og það að viðkomandi sé orðin södd, þurfi tíma til að koma fram. Einnig að konurnar sem að borðuðu hægt, innibyrgðu færri hitaeiningar og fundu sterkar fyrir því að þær væru orðnar saddar og að þær væru enn saddar klukkustund síðar. Hér sjást vel kostir þess að borða hægt.

Það að borða hægt, sérstaklega við þrjár stærstu máltíðir dagsins, getur orðið til þess að fólk innibyrgði uppundir 210 færri hitaeiningar á dag. Hér er auðveld og góð leið til að sem minnst af steikunum sitji eftir á mjöðmum okkar og maga eftir hátíðarnar.

  Til baka Prenta Senda þetta á vin
 
Greinar Pistill dagsins Viðtöl Fréttir
Reynslusögur Uppskriftir Fyrirspurnir og ábendingar Vandamál og úrræði
Skráning á þjónustu- og meðferðarsíður

© 2006 Heilsubankinn - Allur réttur áskilinn