Heilsubankinn Me­fer­ir
ForsÝ­aMatarŠ­iHreyfingHeimili­Umhverfi­Me­fer­ir
 
Me­fer­ara­ili
Jˇn ١r Gu­mundsson
Einka■jßlfari
Pˇstn˙mer: 0
Jˇn ١r Gu­mundsson
 
Me­fer­ar- og ■jˇnustua­ilar

Heilsubankinn er vefur um allt er vi­kemur heilsu okkar og lÝfshßttum. Honum er Štla­ a­ stu­la a­ aukinni me­vitund um holla lÝfshŠtti og um lei­ er honum Štla­ a­ vera hvatning fyrir fˇlk til a­ taka aukna ßbyrg­ ß eigin lÝfi og heilsu.

Vefurinn er rekinn sem frÚttami­ill, auk ■ess sem hann er gagnabanki yfir a­ila sem bjˇ­a ■jˇnustu er fellur a­ ßherslum Heilsubankans.

Vi­ hvetjum ■ig til a­ skrß ■ig ß pˇstlista Heilsubankans (hÚr) og sendum vi­ ■Úr ■ß frÚttabrÚfi­ okkar Ý t÷lvupˇsti ca. tvisvar sinnum Ý mßnu­i. Ůar koma fram punktar yfir ■a­ helsta sem hefur birst ß sÝ­um Heilsubankans, auk tilbo­a sem eru Ý bo­i fyrir handhafa Heilsukortsins.

Vi­ bjˇ­um ■ig velkomin(n) inn ß vefinn og hl÷kkum til a­ sjß ■ig hÚr sem oftast.

Hormˇname­fer­ Prenta Rafpˇstur

Ůrßtt fyrir mikla umrŠ­u um rannsˇknina ß hormˇname­fer­ vi­ breytingaskei­inu, sem hŠtt var vegna alvarlegra aflei­inga ß heilsu kvenna, eru flestar konur Ý BandarÝkjunum ˇme­vita­ar um hugsanlega hŠttu samfara hormˇname­fer­.

╔g veit til a­ lŠknar ß ═slandi eru enn a­ ßvÝsa hormˇnalyfjum og hvet Úg konur til a­ sko­a mßlin vandlega, ß­ur en ■Šr taka inn hormˇn sem unnin eru ß rannsˇknarstofum.

á

Rannsˇknin sem geti­ er um hÚr a­ ofan var framkvŠmd af Women┤s Health Initiative (WHI) og var h˙n blßsin af Ý mi­jum klÝ­um e­a ßri­ 2002, ■ar sem kom Ý ljˇs a­ aukin hŠtta var ß hjartaßfalli og blˇ­tappa, ef konur voru ß estrˇgen / prˇgesteron me­fer­.

Tveimur ßrum seinna var einnig hŠtt vi­ ■ann rannsˇknarhluta sem beindist a­ estrˇgen me­fer­, ■ar sem eing÷ngu var gefi­ estrˇgen, ■ar sem kom Ý ljˇs a­ s˙ me­fer­ jˇk einnig ßhŠttu ß hjartaßfalli og blˇ­tappa.

A­rar rannsˇknir hafa einnig sřnt a­ hormˇname­fer­ eykur einnig ßhŠttu ß brjˇstakrabbameini.

á

Einkenni breytingaskei­sins eru ekki sj˙kdˇmseinkenni, heldur er ■etta e­lilegur hluti lÝfsins og er hŠgt a­ lÚtta ß ■essum einkennum ßn ■ess a­ notast vi­ eiturefni. Spyrji­ lŠkninn ykkar vel og Ýtarlega ˙t Ý ■essa ■Štti, ß­ur en ■ig ßkve­i­ a­ fara ß hormˇname­fer­ og einnig er hŠgt a­ fß gˇ­ar upplřsingar Ý heilsuverslunum, um nßtt˙rulegar lei­ir til a­ takast ß vi­ breytingaskei­i­.

Einfaldar breytingar ß lÝfsstÝl hjßlpa einnig til vi­ a­ nß stjˇrn ß hormˇnab˙skapnum:

  • Taki­ til Ý matarŠ­inu
  • Taki­ inn gˇ­ar fitusřrur (jafnvŠgi ■arf a­ vera ß milli omega 3 og omega 6, vi­ fßum oftast mun meira af omega 6 ˙r matarŠ­inu og ■urfum ■vÝ a­ taka inn aukalega omega 3 fitusřrur).
  • Stundi­ reglulega hreyfingu
  • Dragi­ ˙r neyslu ß einf÷ldum kolvetnum ■ar sem ofv÷xtur gersveppa hefur slŠm ßhrif ß hormˇnajafnvŠgi
  • HŠtti­ neyslu ß kaffi og ßfengi ■ar sem ■essi efni geta einnig haft slŠm ßhrif ß hormˇnaframlei­sluna.

á

Sjß einnig: Konur og hjartasj˙kdˇmar; Greiningum ß brjˇstakrabbameini fŠkkar Ý kj÷lfar minnkandi notkunar hormˇna.

  Til baka Prenta Senda ■etta ß vin
 
Greinar Pistill dagsins Vi­t÷l FrÚttir
Reynslus÷gur Uppskriftir Fyrirspurnir og ßbendingar Vandamßl og ˙rrŠ­i
Skrßning ß ■jˇnustu- og me­fer­arsÝ­ur

© 2006 Heilsubankinn - Allur rÚttur ßskilinn